รายการบล็อกของฉัน

วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ถ้าคุณล้ม คุณจะ.....

ถ้าคุณล้ม คุณจะ.......
ทุกคนเคยเจอคำถามแบบนี้ เช่นเดียวกับดิฉัน และแม้ว่าคุณจะตอบแบบขำขำว่า "ลุกขึ้นแล้วก็ปัดฝุ่นซิ" ก็เป็นคำตอบที่ถูกต้องคะ แต่ลองมองตามสภาพความเป็นจริง  แบบว่าล้มเหลวในชีวิตอะไรอย่างนี้ จะมีสักกีคนกันค่ะที่จะสามารถ ลุกขึ้นมาสู้ในทันทีทันใด  ดิฉันแน่ใจว่าไม่มีแน่นอน เพราะกว่าเราจะคิดได้อย่างน้อยๆ ไอ้เจ้าเวลาก็พาเราผ่านวันและคืนไปไหนต่อไหนแล้ว แต่ถ้าเราคิดได้เร็วมันด็ดีอยู่เหมือนกันนะ
เอาละ>>>มาเข้าเรื่องกันดีกว่า วันนี้ ดิฉันจะมาแบ่งปันประสบการณ์เล็กๆ น้อยๆ ให้กับเพื่อนๆที่น่ารักทุกคน อาจจะเป็นเรื่องที่บางคนเคยได้ยินได้อ่าน และได้ดูมาบ้างแล้ว แต่สำหรับบางคนที่ไม่เคยเลย ดิฉันก็ยินดีเล่าให้ฟังคะ
ดิฉันเคยดูคลิปที่น่าประทับใจอยู่คลิปหนึ่ง เป็นคลิปที่นำมาเผยแพร่ทาง Youtube ซึ่งคลิปนี้ก็ประกอบไปด้วย ชายร่างเล็กคนหนึ่งกำลังพูดอะไรสักอย่าง ให้กับเด็กนักเรียนมัธยม ดูดูไปก็เป็นคลิปธรรมดา แต่มันไม่ธรรมดาซิคะ เพราะคนที่กำลังยืนพูดอยู่บนเวทีนั้น ....เป็นชายทีมีร่างกายไม่สมประกอบ  จะพูดยังไงให้สุภาพดีคะเนี้ย เป็นที่เข้าใจกันนะ  เอาละซิ ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะสิ่งที่เขากำลังพูดให้กับเด็กนักเรียน ก็แฝงไปด้วยบทเรียนต่างๆมากมาย ที่เกิดขึ้นจริงกับชายคนนี้  และที่น่าแปลกใจมาก คือ สิ่งที่เขาพูดนั้นดึงดูดให้เด็กนักเรียนหลายพันคนตั้งใจฟังเขาได้ อย่างไม่น่าเชื่อ (เพราะว่าเด็กนักเรียนไฮสกูลส่วนใหญ่ที่อยูเมืองนอกไม่ชอบมานั่งฟังอะไรอย่างนี้ นอกซะจาก>>เม้าคร้า)  มาเข้าเรื่องของเราดีกว่า ทุกคนเงียบกริปและตั้งใจฟังชายผู้นี้มาก และสิ่งที่ดิฉันจะเล่าต่อไปนี้มันได้กระแทกจิตใจของฉันมาก
ชายผู้นี้พูดอย่างเบาๆว่า "พวกคุณเคยล้มใช่มั้ย แต่คงจะไม่เคยล้มแบบผมแน่ "ว่าแล้วชายคนนี้ก็ได้ทิ้งร่างที่เล็กลงไปกองอยู่กับพื้น แล้วก็พูดต่อไปว่า"ตอนนี้ผมล้มแล้ว และผมก็คงลุกขึ้นยืนไม่ได้อีก ทุกคนรู้ว่าผมพยายามที่จะลุกขึ้นมาอีกครั้งมากแค่ไหน ผมพยายามลุกกี่ร้อยกี่พันครั้ง แต่ก็ไม่เคยทำได้สักที" (ก็จะให้ลุกขึ้นได้ยังไงคะ ถ้าไม่มีใครช่วยพยุงเขาขึ้นมา ลองนึกภาพหรือทำตามสิ่งที่ฉันเขียนก็ได้
ไคว้แขนทั้งสองข้างมัดไว้ข้างหลัง แล้วก็ล้มคว่ำหน้าลง เอาลุกเลย).....เขาก็พูดต่ออีกว่า"ถึงผมจะลุกขึ้นยืนไม่ได้ในตอนนี้ แต่ผมจะไม่ให้คำว่า ยอมแพ้ มาชนะความตั้งใจและความพยายามของผมเด็ดขาด" ว่าแล้วเขาก็ใช้ศีรษะติดไว้กับพื้น และรวบรวมพลังทั้งหมดมายังศีรษะ จากนั้นเขาก็ดันศีรษะของเขา ด้วยแรงที่มหาศาล ทำให้เขายืนได้อีกครั้ง  ทุกคนต่างปรบมือและร้องไห้ด้วยความชื่นชมยินดี กับสิ่งที่เขาเห็น......


ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบๆ ตัวเรา เรามักจะมองว่าเป็นสิ่งที่ยาก และเราคงทำไม่ได้หรอก(ยังไม่ได่ลงมือทำเลย  แล้วว่ายากได้ยังไงเนี้ย)  มา>>>>มาลองพกความกล้ากันเถอะ ดูซิว่ามันจะเปิดโอกาสให้เราได้พบกับอะไรบ้าง  แน่นอน>>>>มันจะพาเราไปสู่ความภาคภูมิใจ อาจจะไม่ใช่ความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ แค่เพียงความภาคภูมิใจเล็กๆ ก็ทำให้เราสุขใจได้.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น