รายการบล็อกของฉัน

วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การ์ดวันแม่

ก่อนอื่น  เราอยากบอกว่า ขอบคุณพระเจ้า ที่พระองค์ประทานแม่ที่ดีที่สุดให้กับเรา และเราก็ดีใจและมีความสุขมากที่ในชีวิตของเรามีช่วงเวลาหนึ่งให้จดจำ  และได้นึกถึงอยู่เสมอ
แม่ของเราอาจจจะไม่ใช่คนที่ดีพร้อม สำหรับคนอื่นๆ แต่สำหรับเรา แม่คือผู้หญิงที่......หาคำมาบรรยายไม่ได้
เอาอย่างนี้ ......เป็นมากกว่าผู้หญิงคนหนึ่งที่ยอมอดทน และเสียสละทุกสิ่งให้เราได้ ทุกครั้งที่เราอยากกินอะไร แม่ก็หามาให้เสมอ ครอบครัวของเราฐานะไม่ดีนัก แต่แม่ก็ชอบพาเราไปเปิดหูเปิดตา ไปทานอาหาร และไปเที่ยว ในที่ๆเด็กที่มีฐานะชอบไปกัน
สิ่งที่ทำให้เราคิดถึงเรื่องนี้ก็คือ มอบสิ่งที่ดีที่สุด อย่างที่บอกค่ะ ว่าเรามีฐานะไม่ค่อยดีนัก แต่แม่ก็ยังใขว่คว้าและมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกๆทุกคน ซึ่งเราก็ประทับใจมาก และถึงแม่ว่าแม่จะไม่ทำอย่างนี้ เราก็ยังรักแม่ รักที่แม่เป็นตัวของแม่เอง รักที่แม่รักเราก่อน รักที่แม่รักเราที่สุด.....
เราจำได้ว่าตอนเด็กๆ ทุกครั้งที่นั่งมอเตอร์ไซต์กับแม่ เรามักจะกอดแม่ให้แน่นที่สุดเท่าที่เราจะกอดได้ (แต่ตอนนั้นแขนเราสั้น เราเลยต้องพยายามกอดแม่ให้ได้ แม่จะได้รู้ว่าแม่ยังผอมอยู่ 555) แล้วแม่ก็มักจะถามว่า "แม่อ้วนมั้ย" เราก็จะตอบเหมือนกันทุกครั้งว่า "ไม่อ้วนค่ะ" แล้วแม่ก็จะแอบดีใจนิดๆ (หารู้ไม่ว่าเรากอดแม่สุดฤทธิ์) เรามีความสุขมากเลย  มากจนไม่อยากทำอะไรอีกแล้วนอกจากกอดแม่ มันรู้สึกอบอุ่น อุ่นใจ บอกไม่ถูก รู้สึกไม่มีอันตราย และไม่ต้องกลัวอะไรอีกแล้ว
ถึงตอนนี้เราไม่มีโอกาสที่จะบอกรักแม่และกอดแม่เหมือนแต่ก่อน เราก็ยังรักแม่และอยากกอดแม่อยู่เสมอ

เราอยากพูดคำว่า "ขอโทษ"  ให้แม่ฟัง เพราะ...หลายครั้งเราทำให้แม่ต้องเสียใจ ถ้าเวลามันย้อนกลับไปได้ เราจะดูแลแม่ของเราให้ดีกว่านี้แน่นอน
สุดท้าย  ท้ายสุด  อธิฐานกับพระเจ้า ฝากสิ่งเหล่านี้ไปให้แม่ของหนูด้วย เพราะหนูรู้ค่ะว่า แม่อยู่กับพระเจ้าที่สวรรค์.....และอีกไม่นาน หนูจะไปบอกด้วยตัวเองอีกครั้งค่ะ.......รัก...แม่....คนนี้.....มาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น